Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

Responsive Advertisement

Chữ ký số cá nhân là gì?

 Chữ ký số cá nhân là chữ ký số dành cho khách hàng là cá nhân như: Các hộ kinh doanh cá thể, các giám đốc, kế toán trưởng, trưởng phòng...hoặc cá nhân bất kỳ.

Chữ ký số cá nhân được tạo(mã hóa) bằng thông tin cá nhân trên các giấy tờ do cơ quan nhà nước cấp và quản lý như: chứng minh thư, căn cước công dân hoặc hộ chiếu...

Chữ ký số cá nhân được bộ Thông tin Truyền thông xét cấp phát và được bảo vệ bởi luật giao dịch điện tử và các luật liên quan. Nên người dùng yên tâm về mặt pháp lý.

Hiện tại chữ ký số cá nhân được tạo và lưu trữ dưới dạng thiết bị cứng( usb token) và dưới dạng phần mềm( chữ ký số mềm, chữ ký số từ xa). Chữ ký số lưu trữ dưới dạng phần mềm cho phép người dùng ký từ xa hoặc ký trên các thiết bị điện tử như smartphone, macbook, tab..hoặc các ứng dụng ký số tự động khác.

Chữ ký số cá nhân được sử dụng để ký số văn bản, tài liệu, email, hợp đồng, hóa đơn điện tử( cho các hộ kinh doanh cá thể)hoặc ngân hàng( cả cá nhân và doanh nghiệp), chứng khoán, cổng thông tin điện tử quốc gia...

Chính phủ đặt mục tiêu từ năm 2025-2030 số hóa mọi mặt nền kinh tế, trong đó lấy người dân làm trung tâm. Vì vậy việc mỗi cá nhân có một chữ ký số cá nhân là cần thiết để thực hiện mọi giao dịch của nền kinh tế qua mạng. Tuy nhiên vướng mắc lớn nhất là là thiết bị usb token chưa thực sự thuận tiện cả về chi phí lẫn cách sử dụng. Vì vậy chữ ký số cá nhân từ xa sẽ là giải pháp tốt nhất hiện nay để thực hiện mục tiêu số hóa nền kinh tế mà Chính Phủ đề ra.

Xem thêm: Hội thảo về chữ ký số cá nhân dưới đây

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

DMCA.com Protection Status